5 ของกินไต้หวัน ที่นักชิมควรจะต้องลอง

ไต้หวันนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความน่าสนใจแล้ว ยังมีของกินแสนอร่อยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารหรือร้านสตรีทฟู้ดต่างๆ ซึ่งมีมากมายหลายอย่างให้รับประทาน ถือได้ว่าไต้หวันนั้นมีความหลากหลายในเรื่องของอาหารการกิน จึงเป็นที่นิยมของนิกชิมที่อยากจะมาลิ้มลอง

ของกินไต้หวันที่อยากแนะนำ มีดังนี้

เกี๊ยวซ่า

สำหรับเกี๊ยวซ่าที่ไต้หวันนั้นเป็นอาหารสตรีทฟู้ดที่สามารถหากินได้ง่าย มีทั้งแบบทอดและแบบนึ่ง สำหรับตลาดคนเดินที่ไต้หวันก็จะมีร้านเกี๊ยวซ่าอยู่ด้วยกันหลายร้าน หากชอบร้านไหนก็เลือกได้ตามสะดวก ส่วนน้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าก็จะมีความหวานผสมเปรี้ยวนิดๆ

บาหวัน

บาหวัน (Ba-Wan) สำหรับเมนูนี้จะนำเอาหมูที่ผ่านการปรุงรส หรืออาจจะเป็นผัก เนื้อสัตว์ นำมาห่อด้วยแป้งแล้วค่อยนำไปนึ่ง สำหรับส่วนผสมของแป้งนั้นก็จะมีแป้งข้าวโพด แป้งมันฝรั่ง และแป้งข้าวเจ้า นำมานวดรวมกันจนเป็นแป้งเนื้อนิ่ม พอนึ่งสุกแล้วตัวแป้งจะมีความนุ่ม และหอมกลิ่นของหมูหรือหอมกลิ่นไส้ด้านในที่เป็นผักหรือเนื้อสัตว์ บาหวันจะนิยมรับประทานกับน้ำจิ้มที่มีความหวานเผ็ด

โอเด้งไต้หวัน

ผู้ที่ชื่นชอบอาหารสตรีทฟู้ด ควรที่จะลิ้มลองกับโอเด้งสไตล์ไต้หวันที่เป็นของทอดที่มีความกรอบนอกนุ่มใน โอเด้งที่ไต้หวันนั้นมีมากมายหลายร้าน หารับประทานได้ง่าย ด้วยโอเด้งที่ราดด้วยน้ำจิ้มรสกลมกล่อม จึงเหมาะสำหรับนั่งรับประทานสบายๆ พร้อมกับชมบรรยากาศของเมืองไต้หวันไปด้วย

Taro Ball

ขนมหวานที่พบเจอในไต้หวันได้ทั่วไปนั่นก็คือ Taro Ball หรือ บัวลอยเผือก สำหรับ Taro Ball เป็นขนมหวานที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบและคนไต้หวันเองก็ชอบรับประทานด้วยเช่นกัน เป็นบัวลอยที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม เนื้อสัมผัสของบัวลอยจะมีความนุ่ม และหนึบ นอกจากนี้ Taro Ball นั้นยังสามารถที่จะนำมาผสมกับขนมหวานได้หลากหลายเมนู

เสี่ยวหลงเปา

สำหรับเมนูติ่มซำของไต้หวันอย่างเสี่ยวหลงเปานั้น จะมีลักษณะที่คล้ายซาลาเปากึ่งขนมจีบ มีเนื้อแป้งที่บางนุ่ม มีทั้งไส้หมูสับ ไก่ ปู และกุ้ง เสี่ยวหลงเปาของไต้หวันนั้นจะมีจุดเด่นตรงที่มีน้ำซุปอยู่ด้านใน ซึ่งเป็นการเคี่ยวหนังหมูและทำการพักให้เย็นจนกลายเป็นวุ้น แล้วนำวุ้นที่ได้จากการเคี่ยวหนังหมูนี้มาวางไว้บนไส้ เมื่อนำไปนึ่งจนสุก วุ้นก็จะละลายกลายเป็นน้ำซุปที่อยู่ด้านใน แป้งที่มีความบางนุ่มกับน้ำซุปและไส้ที่อยู่ด้านใน เมื่อรับประทานเข้าไปจะมีความกลมกล่อมของตัวไส้ และได้ความนุ่มของเนื้อแป้ง ทำให้สามารถรับประทานได้แบบเพลินๆเลยล่ะ

ไต้หวันนั้นมีอาหารรสเลิศต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะไปเมืองไหนของไต้หวันก็มักที่จะมีอาหารอร่อยๆให้ได้ลิ้มลองเสมอ หากคุณไปเยือนไต้หวันและไม่รู้จะรับประทานอะไร ก็สามารถหาของกินไต้หวันที่ได้แนะนำไปมาลองรับประทานกันได้เลย